Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

5 cách khác nữa ngừa thai nhân tạo đã thay đổi nước Mỹ

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017 | 16:28

Vt: một số bạn thắc mắc về việc giáo hội khó tính khi không chấp nhận cho ngừa thai nhân tạo. Đây là một trong những lý do cần đưa ra nếu bạn kiên nhẫn đọc hết bài này. Xin lưu về đây để khi nào tổng hợp lại.


Ngày 7 tháng 6 năm 1965 Tòa án tối cao (Supreme Court) của nước Mỹ trong vụ kiện giữa Griswold và Connecticut đã phán quyết rằng ngừa thai nhân tạo là hợp pháp.
Tạp chí Rolling Stone xuất bản một bài báo đón mừng tin ấy, liệt kê 5 cách ngừa thai nhân tạo “đã thay đổi nước Mỹ để có tương lai tốt đẹp hơn.”
Thuốc ngừa thai chắc chắn đã thay đổi nước Mỹ! Chúng ta hãy nhìn vào cách thuốc ngừa thai góp phần cho sự tiến bộ HƠN của nước Mỹ.
1. Nước Mỹ đã có được một chất gây ung thư nhóm 1.
Tổ chức Y tế Thế giới/ The World Health Organization đã phân loại hình thức estrogen-progesterone của thuốc ngừa thai nội tiết tố – được thông thường biết đến là thuốc viên ngừa thai – là chất gây ung thư nhóm 1, cùng nhóm với thuốc lá, bức xạ UV, amiăng và dầu nhựa than đá (không hoàn toàn biết nó là thứ gì, nhưng nghe dữ dội). Phụ nữ dùng thuốc viên ngừa thai (hình thức ngừa thai phổ biến nhất) có nguy cơ bị ung thư vú 50% cao hơn những người không dùng, theo một nghiên cứu gần đây. Người nữ dùng thuốc ngừa thai cũng lâm vào nguy cơ cao hơn bị đột quỵ và  đau tim nối kết với viên thuốc.
2. Thuốc ngừa thai có thể làm co bộ não của người nữ và làm họ nam tính hơn.
Một nghiên cứu gần đây từ UCLA (Đại học của Los Angeles), với sự cộng tác giữa những nhà nghiên cứu từ Harvard và UCI (Đại học của California, Irvine), tìm ra rằng thuốc viên có thể làm co những phần của bộ não người nữ phụ trách xử lý cảm xúc và trí nhớ, khiến họ phản ứng với những sự kiện cảm xúc theo cách giống người nam hơn. Tại sao bạn có bộ não của người nữ rồi bạn lại dùng hóa chất thay đổi chính mình cho đến khi bạn lại có bộ não nam tính? Đúng thực là chiến đấu cho nữ quyền!
3. Người nữ bị nhầm lẫn nhiều hơn khi chọn người bạn tình có gen tốt hỗ trợ cho mình.
Một nghiên cứu gần đây xuất bản trong tạp chí “Proceedings of the National Academy of Sciences”/Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia tìm ra rằng khi người nữ dùng thuốc ngừa thai, họ bị thu hút bởi những người nam khác vớikhi họ không dùng. Hoóc-môn trong thuốc ngăn chặn khả năng tự nhiên của người nữ để được thu hút bởi người nam có gen di truyền phù hợp với cô. Điều này có nghĩa là nếu người nữ kết hôn khi cô dùng thuốc ngừa thai, có thể cô sẽ không thấy người chồng mình còn sức thu hút nữa khi cô ngưng dùng thuốc. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thuốc ngừa thai có thể làm giảm ham muốn tình dục nơi người nữ. Thật đáng chú ý, vì lẽ ra thuốc ngừa thai là để làm đời sống tình dục tốt đẹp hơn cho mọi người.
4. Chúng ta đang bị sốc bởi sinh học cơ bản.
Thực tế về quan hệ tình dục là làm nên con trẻ chưa bao biến mất và dù nó có thể bị ngăn cản hữu hiệu một thời gian, không có gì bảo đảm thuốc ngừa thai sẽ hoạt động mọi lúc. Vậy mà thuốc ngừa thai tạo ra một cảm giác an toàn và điều khiển giả dối để rồi nếu đứa con được thụ thai, nó bị coi như một gián đoạn không được mong muốn, một nguyên nhân gây hoảng sợ và tiêu diệt (hãy đọc bài: bị chết đi bởi phá thai) thay vì là một kết quả tự nhiên và rõ ràng của quan hệ tình dục. Và mặc dù tỷ lệ phá thai nói chung đã giảm (tạ ơn Chúa), có hiệu ứng lệch lạc trong đó – tỷ lệ phá thai giữa những người giàu đã giảm xuống, nhưng giữa những người phụ nữ nghèo túng đã tăng lên 18%, làm họ dễ bị tổn thương hơn do trầm cảmlo âu, và các biến chứng xảy ra cho thai nghén trong tương lai.
5. Người nữ đã được bảo phần quan trọng nhất cho sức khỏe của họ là khả năng tránh thụ thai.
Từ khi nào chúng ta cho rằng đặt vòng kim loại – mục đích duy nhất của nó là gây nên vết sẹo và nhiễm trùng – trong ống dẫn trứng của người nữ là một điều tốt lành? Từ khi việc tránh có con cái bằng mọi giá trở thành câu thần chú của “sức khỏe nữ giới.” Thật đáng xấu hổ cho công ty dược phẩm Bayer vì họ tiếp tục làm ngơ những tiếng than khóc của hàng ngàn người nữ mà cuộc sống đã trở nên thảm thương do thuốc đã được FDA phê chuẩn, Ensure. Cách người nữ đã được bảo hãy theo đuổi thuốc ngừa thai bất kể những tổn hại cho phần còn lại của sức khỏe của họ (ung thư, máu vón cục, các bộ phận của cơ thể bị đâm thủng) đúng thực là nơi mà “war on women*” đang xảy ra.
Và đó là cách thuốc ngừa thai đã làm cho nước Mỹ tuyệt vời.
* War on women: trong cách mạng xã hội phương Tây, nó là ý tưởng cho rằng nam giới đang tuyên chiến với nữ giới bằng cách trói buộc và trấn áp họ bằng những biện pháp chính trị xã hội. Chiến tranh này không hẳn gây nên bởi nam giới mà là do nhóm cho rằng họ có toàn quyền với thân xác của họ, thỏa mãn cá nhân là ưu tiên.


ĐTC Phaolô VI đã viết về ngừa thai nhân tạo trong Thông điệp Humanae Vitae.
Nếu bạn muốn biết Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên, bấm vào đây và đây.
nguồn: Trongsach.com

Đăng nhận xét