Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Thứ Năm sau Chúa Nhật IV Phục Sinh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016 | 20:05

Bài Ðọc I: Cv 13, 13-25
Tin mừng: Ga 13, 16-20
"Ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy".
Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: "Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy".

Suy niệm

Kẻ được sai đi cần thừa hành những gì mình nhận được từ người sai đi. Đó chính là điều mà Thầy Giêsu đã làm, đã sống và đã làm chứng về những gì Người đã lãnh nhận từ Cha.
Đến lượt các môn đệ, và ngay cả chúng ta, những kẻ được sai đi cần thực hành những gì thầy Giêsu mời gọi. Điều Thầy cần chúng ta thừa hành là biết khiêm nhường cúi xuống rửa chân cho nhau, hy sinh và hiến thân cho nhau. Đó là điều mà bất kể xã hội và thời kỳ nào con người cũng cần tới. Đó là yếu tố để thế giới có được hòa bình đích thực chứ không phải chỉ là không có chiến tranh.

Lạy Chúa, cho những nhà lãnh đạo quốc gia hiểu được điều này để dân nước và thế giới này là nơi thực sự tốt lành và đáng sống với muốn loài thọ sinh.

Đăng nhận xét